Các công trình trước khi thiết kế kỹ thuật nên có hồ sơ khảo sát địa chất công trình. Sau đây là 1 số vấn đề cơ bản nhất về khảo sát địa chất công trình.
Tuyến đường sắt thí điểm đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3) có tổng chiều dài 12,5km, trong đó 8,5km đi nổi trên cao; 4km chạy ngầm, với 12 ga ngầm, nổi.
Thời gian gần đây tình trạng khai thác khoáng sản ở Bình Ðịnh diễn ra hết sức hỗn loạn. Nghiêm trọng hơn, các đối tượng khai thác trái phép tập trung "cướp" các loại đá gra-nít và sa khoáng ti-tan với số lượng lớn. Tình trạng này cần được các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh Bình Ðịnh sớm có biện pháp ngăn chặn.
Hơn 23h đêm qua (7/7), trước sảnh chính ga Hà Nội, các kỹ sư đã khoan mũi khoan khảo sát địa chất đầu tiên phục vụ dự án Tuyến đường sắt đô thị tuyến số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội, nhằm chuẩn bị thiết kế kỹ thuật cho các ga, đường hầm ngầm.
Cục mỏ thuộc Bộ Năng lượng và mỏ Lào cho biết sẽ có 18 dự án thăm dò khai thác mỏ bị rút giấy phép do không thực hiện đúng những cam kết đã ký, trong đó: 9 dự án thuộc các nhà đầu tư Trung Quốc; 5 dự án thuộc các doanh nghiệp Lào; 2 dự án của Việt Nam; 1 của Canada và 1 của Hàn Quốc.
Thủ tướng chính phủ đã đồng ý cho thăm dò, khai thác mỏ sắt Núi Vi - Yên Bái, và giao cho UBND tỉnh Yên Bái lựa chọn doanh nghiệp để thực hiện.
DANH MỤC SẢN PHẨM
TIN TỨC
-
Khảo sát Địa chất công trình - Những điều cần biết
-
Tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội: Được xây dựng thế nào?
-
Bình Định: hỗn loạn khai thác khoáng sản
-
Hà Nội “hạ” mũi khoan địa chất đầu tiên cho dự án đường sắt đô thị
-
Hai dự án khai thác mỏ của Việt Nam bị rút giấy phép tại Lào
-
Phê duyệt thăm dò, khai thác mỏ sắt Núi Vi - Yên Bái
ĐỐI TÁC
THỐNG KÊ
Lượt truy cập: 2640341Đang online: 6